Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. - Điều 19, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền

14/6/11

CÀI NHẠC CHỜ NHỮNG BÀI HÁT VỀ BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Hồ Như Hiển
Thanh niên Việt Nam biểu tình trên đường phố Hà Nội, sáng 12.6.2011. Ảnh: Mai Kỳ
Hàng nghìn năm nay, Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược đất nước ta, đồng hoá nhân dân ta. Năm 1974, Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của ta. Năm 1979, Trung Quốc cho quân đánh biên giới phía Bắc nước ta. Giờ đây, Trung Quốc đang thực hiện kế hoạch "đường lưỡi bò", hòng chiếm nốt quần đảo Trường Sa của chúng ta, biến biển Đông thành ao nhà của Trung Quốc. Mấy năm nay, ngư dân của ta luôn bị Trung Quốc cướp tài sản, tàu thuyền, đe doạ tính mạng ngay trên lãnh hải của ta. Hai tuần nay, tàu của Trung Quốc liên tục xâm phạm vùng biển thiêng liêng của ta. Chúng ta vẫn là người Việt Nam, còn giữ gìn được phần lớn biển trời thân yêu là nhờ cha ông ta đã không tiếc xương máu, kiên cường bất khuất trước ngoại xâm.
Cũng hai tuần nay, nhân dân ta đã đồng lòng xuống đường ở hai thành phố lớn để biểu tình, phản đối Trung Quốc xâm lược. Tuy vậy, còn rất nhiều người Việt Nam đang thờ ơ với vận mệnh đất nước, không nắm được thông tin về tình hình biển đảo của ta. Mỗi người Việt Nam yêu nước hãy làm việc nhỏ nhất để cùng nhau chung sức chung lòng gìn giữ biển đảo, đất trời tổ tiên để lại. Có một việc làm rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Hiện nay, việc dùng điện thoại di động là đại trà, chúng ta cùng nhau cài nhạc chờ, nhạc chuông, tặng nhau các bài hát về biển đảo thân yêu của đất mẹ Việt Nam. Đặc biệt là bài hát "Nơi đảo xa" của nhạc sĩ Thế Song và "Gần lắm Trường Sa" của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long.
Yêu nước không phải là điều gì xa xôi. Yêu nước có thể bắt đầu từ những việc rất giản dị như vậy.
Không phải chỉ trước mắt mà để mãi mãi về sau, muôn đời con Lạc cháu Hồng luôn khắc cốt ghi tâm: HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.
HNH
------------
Bạn nào dùng Viettel có thể tải nhạc chờ ở đây.
Bạn nào dùng Vinaphone có thể tải nhạc chờ ở đây.
------------
Nơi đảo xa - NSUT Tiến Thành

VIỆT NAM YÊU DẤU