Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. - Điều 19, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền

20/10/11

VÌ SAO ĐÀN ÔNG HAY UỐNG RƯỢU?

Nhân ngày 20/10/2011 đăng lại bài này như một bó hoa tặng chị em! - Hồ Như Hiển
---------------------
Hồ Như Hiển
Vì sao đàn ông hay uống rượu? Thật ra, đàn ông chẳng ai thích cái thứ nước đục đục đấy đâu. Uống vào thì đăng đắng, cay cay, đầu óc thì  lơ mơ, ăn nói thì lảm nhảm, chân tay thì quờ quạng, mặt mũi lúc thì đỏ phừng phừng, lúc thì tái dại... trông chẳng ra làm sao, mất hết cả nhân cách.

Cơ mà, cái gì cũng có nguyên do của nó.

Văn hóa phương Đông chúng ta nhiều điều hay mà cũng nhiều điều còn dở òm. Tại sao lại cứ phải là người phụ nữ dọn dẹp nhà cửa, phải giặt quần áo, phải nấu cơm, phải làm gần như tất tần tật việc nhà.
Nhất là cái việc rửa bát. Cái này vô lí lắm. Thậm vô lí. Cùng ăn một mâm, sống chung một nhà, chung con cái, chung lí tưởng sống mà tại sao cứ phải chị em rửa bát. Nhưng văn hoá phương Đông nó thế, có ông nào dám thay đổi đâu. Có thì cũng phải dần dần, từ từ chứ...

Thử nghĩ mà xem, nếu cùng ăn cơm với nhau, thì hai người kết thúc bữa cơm cùng thời điểm. Thật tội, vừa ăn no xong, đi rửa bát ngay, tức bụng, hại dạ dày lắm. Phải làm gì đó giúp chị em chứ. Phải rồi, mình phải kết thúc bữa cơm sau chị em để họ có thời gian nghỉ ngơi cho xuôi bụng. Bằng cách nào? À, nhâm nhi một chút rượu. Ừ, đúng đấy, một chút rượu, chị em sẽ được nghỉ ngơi, họ đã vất vả quá rồi...

Bạn đã thấy chưa? Đàn ông chúng tôi uống rượu có ý nghĩa nhân văn rất cao cả. Chúng tôi đã chấp nhận cay đắng về phần mình, vì chị em đấy thôi.
Bạn cứ thử ra bệnh viện mà xem, trăm phần trăm phụ nữ bị đau dạ dày đều có ông chồng không biết uống rượu.

Một lần nữa, cánh đàn ông chúng tôi muốn nhắc lại, chúng tôi uống rượu hoàn toàn vì chị em. Hãy hiểu cho tấm lòng của chúng tôi!
11/4/2010
HNH

VIỆT NAM YÊU DẤU