Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. - Điều 19, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền

19/8/12

LUẬT PHÁP NƯỚC MÌNH KHÔNG NGHIÊM

Hồ Như Hiển
Phạm Thanh Bình, nguyên chủ tịch tập đoàn Vinashin có công làm cho mỗi người dân Việt Nam, sau một đêm tỉnh dậy mất 1triệu đồng. Giữa lúc người dân đang khốn khó, vật vã để kiếm kế sinh nhai thì việc mất thêm khoản tiền nho nhỏ đó chỉ làm cho đồng bào thêm gắn kết, đùm bọc nhau hơn. Tâm lí thường tình, cùng cảnh ngộ thì càng đồng cảm. Chính sách đại đoàn kết toàn dân được phát huy cao độ. Ông ấy bị xử những 20 năm tù.
Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh hết sức trách nhiệm trong công việc, làm chết người trong thi hành công vụ. Bị xử những 04 năm tù.
Thế mà cái ông TS Nguyễn Xuân Diện, tội lỗi tày đình, sờ sờ ra như kia, bàn dân thiên hạ ai cũng biết mà chỉ bị sở 4T Hà Nội phạt 7,5 triệu đồng.
Nguyễn Xuân Diện rất nhiều tội.
Ăn học đàng hoàng, có bằng tiền sĩ hẳn hoi, nhưng không chịu hoà mình vào dàn giáo sư, tiến sĩ nước nhà lo cho vợ con miếng cơm manh áo, ngậm miệng ăn tiền đặng vinh thân phì gia mà lại mở cờlốc đưa tin bài về thực trạng xã hội đang diễn ra ở nước ta.
Sống và làm việc tại Hà Nội (quê ở Đường Lâm, Sơn Tây) nhưng cứ bưng bát cơm lên lại nhớ đến mồ hôi, nước mắt của người nông dân đã nuôi nấng mình. Cho nên, cứ thấy người nông dân bị chèn ép, ngược đãi là ông ta lại lên tiếng bảo vệ.
Đặc biệt, ông ta đã cùng những người dũng cảm khác biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, lại còn đăng nhiều tin, ảnh, video clip nhân dân xuống đường bày tỏ ý chí bảo vệ ngư dân của ta, bảo vệ biển đảo của ta, chống bọn bành trướng Bắc Kinh tham lam, hiểm độc.
Gặp ông Nguyễn Xuân Diện ở đâu, mình sẽ nói thẳng vào mặt ông ấy. Rằng, ông là đồ vì dân, ông là đồ yêu nước. Ông học Hán Nôm mà không biết rằng, thế lực thù địch từ xa xưa nó thực hiện chiến lược diễn biến hoà bình bằng cách tuyên truyền câu “quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”. Ông học rộng, hiểu nhiều mà không... biết điều.
Đối với loại người này, phải sử dụng biện pháp tổng hợp. Mắm tôm pha nhớt, chất thải pha dầu. Báo đài viết bài giáo dục. Nhân dân lên truyền hình tố cáo. Thậm chí có thể cả bao cao su đã qua sử dụng.
Cho chừa cái thói yêu nước thương dân!
HNH

VIỆT NAM YÊU DẤU