Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. - Điều 19, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền

11/6/11

NGUY CƠ MẤT NƯỚC NHỠN TIỀN

Đọc sử xưa em hỏi
Lúc non nước lâm nguy
Có phải chăng Nguyễn Trãi
Xếp bút nghiên ra đi?
Hoàng Phủ Ngọc Tường

Hồ Như Hiển
Mấy ngày hôm nay, những người con đất Việt đau đáu một lòng, lo lắng cho vận nước đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc. Nguy cơ Bắc thuộc không còn là nguy cơ nữa. Nó đang hiện hữu từng ngày, từng giờ. Hãy nhìn xem, trên tất cả các mặt: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội... đâu đâu cũng thấy bóng ma bành trướng Bắc Kinh. Nguy hại hơn, ngày 26/5 và ngày 9/6 tàu Trung Quốc đã xâm phạm lãnh hải Việt Nam, thách thức lòng yêu nước, đe doạ chủ quyền biển đảo thân yêu của dân tộc Việt Nam.
Là người Việt Nam, ta không khỏi phẫn uất trước hành động ngang ngược của ngoại bang. Nhưng, thử đặt câu hỏi vì sao mà chúng lại lộng hành đến vậy?
Thì đây: Trên Vietnamnet, một trong những tờ báo điện tử có lượng truy cập lớn:
Tin đọc được đọc nhiều nhất (thời điểm 23h15, ngày 11/6/2011):
Còn đây là những bài có phản hồi nhiều nhất (thời điểm 23h15, ngày 11/6/2011):






















  • Chỉ cần nhìn lướt qua, cũng đủ thấy, mật độ các tin về "chuyện ấy", "xâm hại", "mây mưa"... tóm lại là những tin gọi là cướp - hiếp - giết vẫn "nóng bỏng" hơn chuyện an nguy của đất nước.
    Hãy xem, và ngẫm cái tiêu đề này: Ngắm đội tàu chiến hiện đại của hải quân VN". Thật là không còn gì để nói, cẩu thả và tuỳ tiện đến thế là cùng. Từ "Việt Nam" thì viết tắt là "VN". Lại còn "Ngắm" nữa chứ. Chẳng lẽ không còn từ nào khác cho mạnh mẽ, khí thế, hào hùng hơn? Một cái tít như vậy, lại lọt giữa một rừng tít liên quan đến "chuyện ấy", "hớ hênh".. chỉ làm cho người ta liên tưởng đến một cô gái nữ tính hay một thứ đồ trang sức mà thôi.
    "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách", một việc làm dù nhỏ cũng góp phần làm cho đất nước giàu mạnh hoặc suy yếu.
    HNH

    VIỆT NAM YÊU DẤU