Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. - Điều 19, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền

20/4/12

TƯ DUY NGƯỢC DÒNG

Nguồn: Đi học.vn
Giám đốc cửa hàng thời trang bất cẩn để mẩu thuốc lá rơi xuống làm cháy một lỗ nhỏ trên chiếc váy đắt tiền, thế là chẳng ai thèm nhòm ngó tới nữa tuy đấy là mẫu váy đang khá thịnh hành.
Ảnh minh họa.
Nếu theo cách làm thông thường, ông sẽ cho mời một chuyên gia khâu vá điêu luyện đến vá lại lỗ thủng đó nhằm qua mặt khách hàng. Nhưng lần này vị giám đốc đã quyết định làm ngược lại, tiếp tục chọc thêm nhiều lỗ thủng khác xung quanh lỗ thủng ban đầu, không quên trang trí vào đấy những đường viền tỉ mỉ đẹp mắt. Sau khi hoàn tất, ông đặt cho nó cái tên khá kêu “Váy đuôi phượng”. “Váy đuôi phượng” vừa ra đời đã bán đắt như tôm tươi.
Không biết tự bao giờ, trong tủ kính các cửa hàng luôn trưng bày những con búp bê xinh đẹp. Các nhà sản xuất búp bê hàng đêm phải gác tay lên trán, văt óc suy nghĩ làm sao để búp bê của mình ngày càng xinh đẹp hơn búp bê của đối thủ.
Có một nhà sản xuất búp bê khác suy nghĩ ngược lại: Khắp thị trường đâu đâu cũng thấy búp bê xinh đẹp, sao không có sản phẩm “búp bê xấu xí” nhỉ? Thế là ông quyết liều một phen, bắt tay vào sản xuất loại “búp bê xấu xí” và tung ra thị trường, ai ngờ gặt hái thành công mĩ mãn. “Búp bê xấu xí” trở thành mặt hàng ưa chuộng, thu hút được cả khách hàng nước ngoài. Thật khó lý giải.
Kinh doanh đòi hỏi phải có tính sáng tạo. Can đảm lội ngược dòng để tạo ra sản phẩm mới lạ xem ra cũng là việc nên làm.

VIỆT NAM YÊU DẤU