Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. - Điều 19, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền

15/7/11

NẾU TRÊN ĐẦU MÌNH ĐÃ MỌC ĐUÔI SAM

Đỗ Trung Quân
Tháng này Sài Gòn mưa ngâu
Nhưng thôi, miễn bàn vể thơ thẩn
Tôi nói thẳng
Cho mau
Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó cướp tàu
Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó túm đầu
Cướp cơm chim
Tôi nói thẳng
Thôi đi mấy cha, mấy anh cà vạt  phòng lạnh cách xa biển Đông ngàn dặm
Nhà anh chả ai cướp
Con anh chả ai đánh [đánh sao được, nó ở nước ngoài ráo cả]
Vợ anh chả ai hiếp [hiếp sao được, nhà anh có công an bồng súng đố thằng nào…]
Chỉ tủi thân cho đồng bào
Tàu thuyền rách nát.
Kiếm sống ở khu vực nhà mình vẫn bị ăn tát
Ăn bạt tai – đá đít
Ăn đạn AK
Bọn hải tặc đuôi sam  làm cha
Thậm chí làm ông nội.
Thơ không được chửi bậy
nhưng thôi đành
Tiên sư bố chúng mày bọn lưu manh!
Bạn bè gì ngữ ấy.
Thơ không được chửi bậy
Xin tha thứ cho thằng làm thơ này. Đọc tin đồng bào bị cướp trên biển thì mắt nó cay cay …
Cứ đàn áp đi…
Cứ bóp cổ đi…
Cứ kung-fu đi…
Cứ triệu tập đi…
Cứ lo hữu nghị đi…
Hỡi những người anh em máu đỏ da vàng
Hãy thử sờ lên đầu mình.Xem…
Đã mọc đuôi sam ?…
Bổ sung, 6h, độc giả-Nhà báo M.L. họa:
bài thơ không cần viết hoa đầu dòng
chiều đi làm về
mở trang Basam gặp ngay bài thơ bạn
lòng rộn lên bao nỗi đắng cay
bạn ốm yếu như con cò ma
cũng bày đặt làm thơ vừa chống, vừa chửi, vừa tự bóp dái mình.
bạn bóp mà mình đau!
nhói lên tiếng kèn đưa ma mấy người anh em đi biển
mình nghe bạn khóc tiếng khàn khàn đuối lã
mình chạy vô chạy ra rót nước đưa bạn uống để mà khóc tiếp
khóc điệu thiên thu. vỗ bầu mà khóc. có thằng nào chết đâu?
nhưng nếu lỡ chúng nó, bất kể thằng nào nghe tiếng khóc của bạn
tôi chắc là nó khó ngủ lắm
vì thơ bạn như giọng âm hồn, phảng phất tiếng ma quỷ trôi nổi ngoài biển xa
cứ rên rỉ bên bàn rượu của chúng nó
cứ rên rỉ khi vợ chồng chúng nó làm tình
cứ rên rỉ khi con chúng nó học bài
cứ rên rỉ khi cha mẹ chúng nó tới thăm
cứ rên rỉ khi cả cơ quan chúng nó ăn liên hoan vào dịp cuối năm
tổng kết một năm đầy lừa dối
la tiếp đi, còn hơi không?
này, cho bạn mượn chiếc kèn trumpet của tôi nhé
thổi vào tai chúng nó khi chúng đang họp nhé
thổi vào bàn thờ ông bà chúng nó khi chúng cúng vào ngày rằm tháng bảy này nhé
nhớ thổi bài ai điếu cho cả lũ nhà nó nhé
tôi không cần kèn nữa bởi chỉ là phù phiếm.
bởi hết hơi từ khi lòng bị cắt cáp
bởi từ khi nghe chúng nó đi xa về trong cặp chứa đầy giấy tờ bán đất
loại giấy tờ chỉ cha mẹ chúng nó biết
còn tụi mình muốn biết thì vài chục năm sau
khi khóc không thành tiếng
khi cả làng cả xóm cả huyện cả nước mặc áo trắng bay cà quơ
nhìn nhau mà không biết làm gì
ủa hết khóc rồi sao?
sáng chúa nhật này tao đéo thèm đi biểu tình nữa.
ML
tháng bảy âm hồn
Nguồn: Anh Ba Sàm

VIỆT NAM YÊU DẤU